วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

พูดจีนกันเถอะ

ประโยคภาษาจีนง่ายๆี่ควรรู้



你去哪儿?                       หนี่ชวี่หนา?                            เธอไปไหน?
我去公园。                       หว่อชวี่กงเหยวียน                    ฉันไปสวนสาธารณะ
我去曼谷。                       หว่อชวี่ม่านกู่                           ฉันไปกรุงเทพ
我去清迈。                       หว่อชวี่ชิงม่าย                          ฉันไปเชียงใหม่
我去普吉。                       หว่อชวี่ผู่จี๋                               ฉันไปภูเก็ต
你吃饭了吗?                    หนี่ชือฟั่นเลอมะ?                      เธอกินข้าวหรือยัง?
我还没吃。                        หว่อไหเหมยชือ                       ฉันยังไม่ได้กิน
我吃了。                           หว่อชือเลอ                             ฉันกินแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น